lesson plans using VR in high school biology

Lesson plans using VR in high school biology-ல் ஒரு புதிய கற்றல் அனுபவம்

Lesson plans using VR in high school biology: புதிய கல்வி நடைமுறை ,இன்றைய கல்வி முறையில், புதிய தொழில்நுட்பங்கள் மாணவர்களின் கற்றலுக்கு புதுமையான வாய்ப்புகளை ஏற்படுத்துகின்றன. அந்த வகையில், Virtual Reality (VR) என்பது ஒரு மிக முக்கியமான மாற்றத்தை ஏற்படுத்துகிறது. VR மூலமாக, மாணவர்கள் human heart, cells, அல்லது ecosystem போன்றவை மீது நேரடி அனுபவம் பெற முடிகிறது — அவர்கள் படிக்காமல் அனுபவிக்கிறார்கள்.


Lesson plans using VR in high school biology
Lesson plans using VR in high school biology

ஏன் Biology வகுப்பில் VR பயன்படுத்த வேண்டும்?

1. கண்களுக்கு தெரியும் கற்றல் (Visual Learning):
மாணவர்கள் 3D வடிவத்தில் DNA replication, human anatomy, அல்லது plant cell போன்றவற்றைக் காணும்போது, அவர்களுக்கு புரிதலும் நினைவுபடுத்தலும் எளிமையாகிறது.

2. ஆர்வத்தை தூண்டும் கற்றல்:
சாதாரண வகுப்பை விட, VR அனுபவம் ஒரு adventure போல இருக்கும். இது மாணவர்களுக்கு பாடத்தில் ஈடுபாடு ஏற்படுத்தும்.

3. கற்றல் திறனை மேம்படுத்தும்:
அறிவியல் ஆராய்ச்சிகளின்படி, மாணவர்கள் அனுபவத்தின் மூலம் கற்றுக்கொள்வது, புத்தகங்கள் மூலம் கற்றதைவிட 30%-க்கும் மேல் நினைவில் வைத்துக்கொள்கிறார்கள்.


தேவையான கருவிகள்-lesson plans using VR in high school biology

  1. VR Headset: Oculus Quest, HTC Vive, அல்லது budget முறையில் Google Cardboard.
  2. Education Apps:
    • BioDigital Human – மனித உடலை 3D-யில் காண.
    • VictoryXR – முழுமையான biology பாடங்கள்.
    • Labster – virtual lab simulation-கள்.
  3. Internet & Device: நல்ல இணைய இணைப்பு மற்றும் support செய்யும் smartphone அல்லது computer.

Read Also: Reverse Learning Method – படிக்கிற வழியை மாற்றலாமா?


ஒரு எடுத்துக்காட்டு VR லெசன் பிளான்: “Human Heart Tour”

VR in biology education
VR in biology education

பாடநிலை: 10ஆம் வகுப்பு
தலைப்பு: Circulatory System
நோக்கம்: மாணவர்கள் manitha udal irakkam (human circulatory system) பற்றி புரிந்து கொள்வது.

கட்டமைப்பு:lesson plans using VR in high school biology

  1. தொடக்கம்: ஆசிரியர் ஒரு சிறிய முன்னோட்டம் தருகிறார் – heart எப்படி செயல்படுகிறது.
  2. VR அனுபவம்: மாணவர்கள் VictoryXR அல்லது BioDigital Human மூலம் 10 நிமிடங்கள் virtual heart உள்நோக்கி பயணம் செய்கிறார்கள்.
  3. பின்விளக்கம்: மாணவர்கள் worksheet-ல் heart-ஐ label பண்ணுகிறார்கள்.
  4. மதிப்பீடு: சிறிய group discussion மற்றும் reflective writing.

ஆசிரியர்களுக்கான குறிப்புகள்:

  • Syllabus-க்கு இணையாக லெசன் பிளான்களை வடிவமைக்கவும்.
  • மாணவர் பாதுகாப்பை கவனிக்கவும் – VR பயன்படுத்தும் போது தலைசுற்றல் அல்லது motion sickness ஏற்படலாம்.
  • தொடர்ந்து மாணவர் கருத்தை பெறவும் – என்ன வேலை செய்கிறது, என்ன மாற்ற வேண்டும் என்று தெரிந்து கொள்ள.

மிகவும் சரி! VR மூலம் உயர் நிலை பள்ளி பயோலஜி வகுப்புகளை சிறப்பாக நடத்த சில குறிப்புகள் (Tips) இங்கே தருகிறேன்:


VR பயோலஜி வகுப்புகளுக்கு குறிப்புகள்

  1. சிறிய குழுக்களில் மாணவர்களை பிரிக்கவும்
    ஒவ்வொருவருக்கும் VR ஹெட்செட் வழங்க முடியாவிட்டாலும், 3-4 பேர்குழுக்களில் மாற்றி மாற்றி அனுமதியுங்கள். இதனால் ஒவ்வொருவருக்கும் அனுபவம் கிடைக்கும்.
  2. முன்னோட்டம் மற்றும் பின்விளக்கம் கொடுக்கவும்
    VR அனுபவத்திற்கு முன், மாணவர்களுக்கு அந்த பகுதியின் அடிப்படை அறிவைப் பகிரவும். அனுபவத்துக்குப் பிறகு கேள்வி பதில்கள் மற்றும் விவாதம் நடத்தவும்.
  3. தடையில்லாத இணைய இணைப்பை உறுதி செய்யவும்
    VR செயலிகள் இணையதளத்தை அதிகமாக பயன்படுத்தக்கூடும். அதனால் மாணவர்களுக்கு smooth experience தர வலுவான இணையத்தை உறுதி செய்யுங்கள்.
  4. பயன்பாட்டிற்கான நேரத்தை கட்டுப்படுத்தவும்
    VR சாதனங்கள் பயன்படுத்தும் போது ஒரு நேரத்திற்கு (15-20 நிமிடம்) அதிகம் தவிர்க்கவும். இதனால் தலை சுழற்சி, கண் சோர்வு போன்ற பிரச்சனைகள் ஏற்படாமல் இருக்கும்.
  5. ஆசிரியர் பயிற்சி பெறவும்
    VR தொழில்நுட்பத்தை சரியாக பயன்படுத்த ஆசிரியர்கள் பயிற்சி பெறுவது அவசியம். இதனால் VR பாடத்திட்டங்களை பயனுள்ளதாக மாற்ற முடியும்.
  6. மாணவர்களின் கருத்துக்களை சேகரிக்கவும்
    VR பயிற்சிக்குப் பிறகு மாணவர்கள் என்ன அனுபவித்தார்கள், என்ன சிரமம் ஏற்பட்டது என்பதை கேட்டு, பாடத்திட்டத்தை மேம்படுத்துங்கள்.
  7. பயோலஜி பாடத்திட்டம் மற்றும் VR இடையேயான இணக்கத்தை உறுதி செய்யவும்
    VR அனுபவம் syllabus-இன் முக்கிய தலைப்புகளோடு இணைக்கப்பட்டிருக்க வேண்டும், அப்போதே பயிற்சி விளைவாக இருக்கும்.
  8. பயோலஜி VR செயலிகளுக்கு பயனுள்ள resources-ஐ கண்டறியவும்
    VictoryXR, Labster, BioDigital Human போன்ற செயலிகள் மட்டுமல்லாமல் புதிய வலைத்தளங்கள், கற்றல் மையங்கள் தொடர்ந்து தேடி புதுப்பிக்கவும்.

சிறப்பு! நீங்கள் கேட்டதற்கு மேலும் உதவ தயாராக இருக்கிறேன். இப்போது நான் கீழ்காணும் பகுதிகளை உருவாக்கித் தருகிறேன்:


1. Worksheet Ideas (பயிற்சி வேலைத்தாள் யோசனைகள்)

தலைப்பு: Human Circulatory System – VR அனுபவத்தின் அடிப்படையில்

கேள்வி மாதிரிகள்:

  1. VR அனுபவத்தின் போது நீங்கள் கண்ட ஹார்ட்-இன் 4 பகுதிகளையும் பெயரிடுக.
  2. இரத்த ஓட்டம் எப்படி செல்கிறது? (Flow diagram வரை)
  3. Oxygenated மற்றும் Deoxygenated blood இடையே உள்ள வித்தியாசங்களை எழுதுக.
  4. VR-ல் பார்த்த விஷயங்களில் ஒன்று உங்கள் மனதில் நன்றாக பதிந்தது. ஏன்?
  5. ஒரு வரியில்: “VR பயன்படுத்திய பயோலஜி class எப்படி இருந்தது?”

2. Student Assessment (மாணவர் மதிப்பீடு)

  • படம் அடிப்படையிலான Quiz – VR-ல் பார்த்த படங்களின் அடிப்படையில் multiple choice questions.
  • Oral Presentation – ஒரு மாணவர் heart-ஐ 3D-வில் பார்த்ததை class-க்கு விளக்க வேண்டும்.
  • Group Discussion – VR Learning vs Traditional Learning – எது எளிது, ஏன்?
  • Rubric (மதிப்பீட்டுக்கான தர அட்டவணை):
    • Concept understanding (10 marks)
    • Participation in VR (5 marks)
    • Reflection writing (5 marks)

3. Extra Activities (கூடுதல் செயல்பாடுகள்)

  • VR Poster Drawing:
    மாணவர்கள் VR-ல் பார்த்த Biology subject-ஐ அடிப்படையாக கொண்டு ஒரு posterm போல வரைபடம் வரைய வேண்டும்.
  • VR Storytelling:
    “நான் ஒரு Red Blood Cell ஆக இருந்தால்…” என்று எழுதி, ஒரு சிறு கதை அல்லது கவிதை உருவாக்க.
  • VR Journal:
    வாரந்தோறும் VR-ல் அவர்கள் என்ன கற்றார்கள் என்று ஒரு learning journal எழுத வேண்டும்.

தேவையான Resource Link (உதவிகரமான இணையதளங்கள்):

  1. VictoryXR – https://www.victoryxr.com
  2. BioDigital Human – https://www.biodigital.com
  3. Labster – https://www.labster.com
  4. Google Expeditions (archive) – VR tours

அடிக்கடி கேட்கப்படும் கேள்விகள் (FAQs)

Q: எல்லா பள்ளிகளும் VR பயன்படுத்த முடியுமா?
A: ஆம். சில low-cost VR கருவிகள் மற்றும் free apps பயன்படுத்தலாம். ஆரம்பத்தில் ஒரு class அல்லது topic-க்கே முயற்சி செய்யலாம்.

Q: இது பள்ளி பாடத்திட்டத்துடன் ஒத்துப்போகுமா?
A: ஆம். பல apps கள் curriculum-aligned content தருகின்றன.

Q: மாணவர்கள் distraction-ஆகிறாங்களா?
A: சரியான வழிகாட்டலுடன் மற்றும் time-bound activity-களுடன், மாணவர்கள் ஆர்வத்துடன் பயிற்சி பெறுவார்கள்.


முடிவுரை

Virtual Reality என்பது ஒரு simple gimmick அல்ல. இது பள்ளி மாணவர்களின் கற்றலை ஆழமாகவும், விரிவாகவும் மாற்றும் சக்தி உடையது. Biology போன்ற சிக்கலான பாடங்களைக் கூட, மாணவர்கள் எளிதாக புரிந்து கொள்ள VR உதவுகிறது. இது technology மற்றும் kalvi இணைந்த ஒரு புது தொடக்கம்.

Share This

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *